รีเซต

LH เข้าซื้อโรงแรมในแคลิฟอร์เนีย มุมมอง 'เคจีไอ' เชิงกลยุทธ์-คำแนะนำ

LH เข้าซื้อโรงแรมในแคลิฟอร์เนีย มุมมอง 'เคจีไอ' เชิงกลยุทธ์-คำแนะนำ
ทันหุ้น
29 มีนาคม 2567 ( 12:26 )
43
LH เข้าซื้อโรงแรมในแคลิฟอร์เนีย มุมมอง 'เคจีไอ' เชิงกลยุทธ์-คำแนะนำ

#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ส่องหุ้น LH ได้ขยายพอร์ตการลงทุนในสหรัฐฯ ด้วยการซื้อกิจการโรงแรม Residence Inn Manhattan Beach - LA รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โรงแรมจำนวน 176 ห้อง ซึ่งมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 88% ถูกซื้อในราคา 68 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.4 พันล้านบาท) การทำธุรกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการเข้าซื้อสินทรัพย์ในตลาดสหรัฐฯของ LH ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้

 

ภาพรวมธุรกรรม การซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 โดย Land and Houses USA Inc ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ LH โดยสินทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็นร้อยละ 1.85 ของสินทรัพย์รวมของบริษัท และได้ประกาศในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้วในไม่นานมานี้ โดยการซื้อกิจการโรงแรมได้รับการสนับสนุนทางการเงินผ่านการจัดสรร CAPEX ของ Land and Houses USA Inc ซึ่งกำหนดไว้โดยเฉพาะสำหรับการซื้อสินทรัพย์ให้เช่า

 

ผลกระทบเชิงกลยุทธ์ การทำธุรกรรมครั้งนี้ส่งสัญญาณให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Land and Houses ในการขยายธุรกิจในสหรัฐอเมริกา พอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของ LH ประกอบด้วยสินทรัพย์ให้เช่า 4 แห่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างรายได้ค่าเช่าประมาณ 1 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งการเพิ่มทรัพย์สินของโรงแรมนี้ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอของบริษัท และอาจจะทำให้บริษัทเติบโตยิ่งขึ้นในตลาดการเช่าในสหรัฐฯ

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ LH โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 8.10 บาท จากการประเมินมูลค่า ฝ่ายวิจัยเพิ่งอัปเกรด LH หลังจากราคาหุ้น YTD ที่ได้ปรับฐานไปแล้ว และยอดจองที่แข็งแกร่งของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากโครงการบ้านจัดสรรที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ บ่งชี้ถึงไตรมาสที่แข็งแกร่ง คงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยพิจารณาจากการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจ 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง