รีเซต

ธ.กรุงเทพ ร่วมหนุน RoV Pro League 2021 Winter รุกตลาดเกมเมอร์ ดึงคนรุ่นใหม่ใช้โมบายแบงก์กิ้ง

ธ.กรุงเทพ ร่วมหนุน RoV Pro League 2021 Winter รุกตลาดเกมเมอร์ ดึงคนรุ่นใหม่ใช้โมบายแบงก์กิ้ง
มติชน
6 กันยายน 2564 ( 17:22 )
411
ธ.กรุงเทพ ร่วมหนุน RoV Pro League 2021 Winter รุกตลาดเกมเมอร์ ดึงคนรุ่นใหม่ใช้โมบายแบงก์กิ้ง

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมือกับเกม RoV (Arena of Valor) ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมระดับโลก รวมทั้งยังได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดยธนาคารร่วมสนับสนุนรายการ RoV Pro League 2021 Winter เป็นการแข่งขันลีกระดับมืออาชีพของเหล่าเกมเมอร์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะสาวก RoV ซึ่งธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ สมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 6 ก.ย. – 7 พ.ย. 2564 รับสิทธิ์แลกรับผ้าห่ม RoV Limited Edition จำนวนจำกัดเพียง 2,000 สิทธิ์ เท่านั้น

 

 

การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นโอกาสสำคัญที่ธนาคารสามารถเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคน รุ่นใหม่ โดยใช้โมบายแบงก์กิ้ง และบริการด้านดิจิทัลเป็นตัวนำ ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเหล่านี้มีความคุ้นเคยและพร้อมจะเรียนรู้เพิ่มเติมด้วยตนเองได้ไม่ยาก ขณะเดียวกัน ธนาคารได้พัฒนาฟังก์ชันการใช้งาน ต่าง ๆ เพิ่มเติม ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม” เพื่อยกระดับความพึงพอใจและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน ตลอดจนตอบโจทย์การใช้งานกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่ม First Jobber เพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ให้ได้ 40% ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมฐานผู้ใช้งานโดยรวมที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 13 ล้านราย ในสิ้นปี 2564

 

 

“กลุ่มคนที่สนใจเรื่องเกมคงไม่ใช่เฉพาะเด็กเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าตลาดเกมออนไลน์และอีสปอร์ต ในวันนี้ขยายตลาดออกไปกว้างมาก กลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 15-35 ปี เฉพาะผู้ติดตามผ่านแฟนเพจของ Garena RoV Thailand ก็มีมากกว่า 4 ล้านราย รวมถึงเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง โดยรายงาน Global Games Market Report จาก Newzoo คาดการณ์ว่า ในปี 2564 ตลาดอีสปอร์ตจะมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 14.5% และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ธนาคารเชื่อมั่นว่า การร่วมสนับสนุนกิจกรรม RoV Pro League 2021 Winter พร้อมกับออกโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ RoV ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธนาคารเข้าถึงกลุ่มลูกค้า Young Gen และ First Jobber ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่ธนาคารให้ความสนใจ และพร้อมจะเริ่มต้นเป็นเพื่อนคู่คิดที่พร้อมนำโซลูชันใหม่ ๆ ด้านการเงินเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และร่วมกันสร้างความเติบโตด้านการเงินในแต่ละช่วงชีวิตไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง” นางปรัศนีกล่าว

 

 

ด้าน นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า สังคมเกมและอีสปอร์ตในปัจจุบันเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความหลากหลาย และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยจากการคาดการณ์ของ Newzoo พบว่า ภายในสิ้นปี 2564 ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีผู้ชมอีสปอร์ตมากถึง 42.5 ล้านคน ทำให้ภาคธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขัน อีสปอร์ตในลีกต่าง ๆ มากขึ้น โดยในรายการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ที่กำลังดำเนินอยู่ เป็นอีกทัวร์นาเมนต์สำคัญ ที่ได้ธนาคารกรุงเทพเข้ามาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์จัดการแข่งขัน บนความร่วมมือครั้งนี้ เราหวังว่า RoV จะช่วยเข้าไปเติมเต็มประสบการณ์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้จ่ายบนโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ให้มีสีสันและความสนุกมากยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟน RoV ทุกคน จะได้รับความสนุกจากการแข่งขันในลีกส่งท้ายปีนี้อย่างเต็มที่

 

 

สำหรับสาวก RoV ที่ตามสะสมลิมิเต็ดไอเท็ม สามารถติดตามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการสมัครโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือโปรโมชั่นรับผ้าห่ม RoV Limited Edition ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือ โทร.1333 หรือ 0 2645 5555 และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด Customer Service Garena https://support.garena.in.th/new/games/faqs/1/garena-rov

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง