รีเซต

รร.บ้านท่าตาฝั่งซ้อมอพยพหลบปืนใหญ่ รับมือเหตุฉุกเฉินประเทศเพื่อนบ้านรบกัน

รร.บ้านท่าตาฝั่งซ้อมอพยพหลบปืนใหญ่ รับมือเหตุฉุกเฉินประเทศเพื่อนบ้านรบกัน
TNN ช่อง16
19 มีนาคม 2564 ( 15:51 )
253
รร.บ้านท่าตาฝั่งซ้อมอพยพหลบปืนใหญ่ รับมือเหตุฉุกเฉินประเทศเพื่อนบ้านรบกัน

วันนี้ ( 19 มี.ค. 64 ) เพจเฟซบุ๊ก สวท.แม่สะเรียง ได้เผยภาพของคณะครู นักเรียน บ้านท่าตาฝั่ง ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่กำลังซักซ้อมแผนการอพยพ โดยสมมติเหตุการณ์ ว่ามีการสู้รบกันในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้มีกระสุนปืนใหญ่มาตกในพื้นที่หมู่บ้านฝั่งประเทศไทย จึงจำเป็นต้องมีการอพยพพลเรือนออกจากพื้นที่สู้รบ เข้าสู่พื้นที่แรกรับโดยแบ่งมอบความรับผิดชอบให้ครูประจำชั้นควบคุม กำกับดูแล และตรวจนับยอดจำนวนนักเรียนในระหว่างอพยพเคลื่อนย้าย ในการนี้ได้มีการฝึกการหลบภัยจากกระสุนปืนใหญ่ โดยฝึกการนั่ง และหมอบ ก่อนการอพยพเข้าพื้นที่พักรอด้วย 

 

จากนั้นได้ทำการอพยพเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่พักรอ โดยระหว่างการอพยพ ได้จำลองเหตุการณ์ว่ายังมีกระสุนปืนใหญ่ตกลงเข้ามาในพื้นที่อยู่เป็นระยะ จึงฝึกให้ ครูและนักเรียน หมอบหลบวิถีกระสุนปืนใหญ่ และมีการตรวจเช็คยอดนักเรียนระหว่างเคลื่อนย้ายเป็นห้วงๆ โดยหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นยังต้องจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มสำหรับการดำรงชีพให้ได้อย่างน้อย 3 วัน


 

การฝึกในครั้งนี้เพื่อรองรับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ ตามสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหาร ที่มีเขตรับผิดชอบตามแนวชายแดนประสานการปฏิบัติกับส่วนราชการในพื้นที่ โดยเฉพาะหมู่บ้านหรือโรงเรียนตามชายแดน ให้มีการฝึกสอนและซักซ้อมการอพยพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการป้องกันความโกลาหลและความสูญเสียเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้ โดยครูและ นักเรียน ที่ร่วมกันซักซ้อม มีความเข้าใจแผนการอพยพเป็นอย่างดี และปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง