รีเซต

หน้าร้อนนี้ PPM รับเต็มสองเด้ง แผงโซลาร์-ท่อทองแดงบูม

หน้าร้อนนี้ PPM รับเต็มสองเด้ง แผงโซลาร์-ท่อทองแดงบูม
ทันหุ้น
17 เมษายน 2567 ( 22:00 )
25
หน้าร้อนนี้ PPM รับเต็มสองเด้ง แผงโซลาร์-ท่อทองแดงบูม

#PPM #ทันหุ้น - PPM โดดรับสองเด้ง หน้าร้อนแผงโซลาร์ฮอต ช่วยประหยัดค่าไฟ พร้อมรับอานิสงส์คนติดตั้งแอร์ใหม่พรึ่บ หนุนท่อทองแดง-ฉนวนหุ้มท่อแอร์ขายดี ฟากผู้บริหารจ้องคว้าโปรเจ็กต์โรงพยาบาลรัฐมูลค่าหลายพันล้านบาท ชัดเจนกลางปีนี้ 


นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM เปิดเผยว่า บริษัท โซลาร์ พีพีเอ็ม จํากัด หรือ SPPM ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับอานิสงส์ในช่วงหน้าร้อนค่าไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มียอดขายแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มมากขึ้น

 

นอกจากนี้ในส่วนของท่อทองแดง และฉนวนหุ้มท่อแอร์ ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากช่วงหน้าร้อนจะมีผู้ที่ติดตั้งแอร์เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีซัน

 

** งานโรงพยาบาล

สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีงานโรงพยาบาลรัฐออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเป็นแผงที่ได้รับมาตรฐาน มอก. ผลิตในประเทศ จึงสามารถขายในโครงการภาครัฐได้ คาดมูลค่าในปีนี้หลายพันล้านบาท โดยตั้งเป้าได้รับงานอยู่ที่ 30% ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนกลางปี 2567 นอกจากนี้ยังมีส่วนของโซลาร์เซลล์อำเภอ ซึ่งมีงบประมาณ 300-500 ล้านบาท

 

“ในส่วนของแผงโซลาร์เรามีการขายแผงไปที่ศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งช่างจะมาซื้อแล้วก็ไปติดตามบ้าน อีกทั้งเรากำลังจะมีงานใหม่ที่เป็นโปรเจ็กต์ ปัจจุบันมีงานของราชการออกมาเยอะ เรามีทั้งที่เข้าไปบิด และขายแผงโซลาร์ด้วย ของเราเป็นแผงที่มี มอก. ผลิตในประเทศ มูลค่าโครงการปีนี้หลายพันล้านบาท ซึ่งเป็นงานโรงพยาบาลรัฐกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ”

 

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 2567 อยู่ที่ 3 พันล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 2566 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.44 พันล้านบาท สำหรับกำไรในปี 2566 จากงบรวม ทุกบริษัทมีผลประกอบการและกำไรดี โดยเฉพาะธุรกิจโซลาร์เซลล์ที่มีผลกำไรก้าวกระโดด บริษัทมีกำไรสำหรับงวดส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่เป็นเงิน 165.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,128.73% จากปีก่อนหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง