รีเซต

สั่งลบแล้ว ประโยชน์ของ 'ผ้าขาวม้า' ใช้ผูกคอตาย ชี้เป็นข้อมูลเก่า

สั่งลบแล้ว ประโยชน์ของ 'ผ้าขาวม้า' ใช้ผูกคอตาย ชี้เป็นข้อมูลเก่า
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2564 ( 13:38 )
332
สั่งลบแล้ว ประโยชน์ของ 'ผ้าขาวม้า' ใช้ผูกคอตาย ชี้เป็นข้อมูลเก่า

วันนี้ (22มี.ค.64) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรมให้ข้อมูลประวัติความเป็นมาและประโยชน์ของผ้าขาวม้า ในข้อหนึ่งระบุว่า ผูกคอตาย (ยามสิ้นคิด) ว่า ขณะนี้ได้มีการปรับปรุงข้อมูลและแก้ไขแล้ว พร้อมกับประสานไปยังศูนย์ข้อมูลกลางในหน่วยงานอื่นที่ได้มีการดาวน์โหลดข้อมูลนี้ลงไป เช่น เว็บไซต์หอสมุดกลางของบางมหาวิทยาลัย ให้แก้ไขแล้วเช่นกัน พร้อมยอมรับว่าบางข้อมูลเป็นการดาวน์โหลดมาจากภูมิภาค เข้ามายังส่วนกลาง และเมื่อพบข้อมูลที่ผิดพลาด ส่วนกลางก็ได้ดำเนินการแก้ไขทันที 


เหตุการณ์นี้ขอขอบคุณภาคประชาชน ที่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้กับหน่วยงานภาครัฐ โดยถือเป็นการกลั่นกรองข้อมูลร่วมกัน ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมตรวจสอบบุคคลที่ลงข้อมูลผิดพลาด เพราะถือว่าเป็นข้อมูลเดิมที่มีมาตั้งแต่ปี 2513 โดยต่อำแนี้สั่งการให้ทุกจังหวัดกลั่นกรองตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเข้าส่วนกลาง หากพบข้อมูลใดไม่เหมาะสมให้แก้ไขและแจ้งหน่วยงานต่างๆแก้ไขด้วย 


สำหรับกรณีนี้ถือเป็นกรณีศึกษาว่าข้อมูลที่มาจากภูมิภาค ส่วนกลางจะต้องเปิดอ่านและตรวจสอบต่อไป เมื่อพบข้อผิดพลาดค้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง