รีเซต

ทาสแมวปักหมุด! เปิดตัว ‘แคทคิงดอม’ บ้านแมวจร 1,600 ชีวิต เที่ยวชมฟรี

ทาสแมวปักหมุด! เปิดตัว ‘แคทคิงดอม’ บ้านแมวจร 1,600 ชีวิต เที่ยวชมฟรี
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:31 )
147
ทาสแมวปักหมุด! เปิดตัว ‘แคทคิงดอม’ บ้านแมวจร 1,600 ชีวิต เที่ยวชมฟรี

วันนี้ ( 20 ก.พ. 65)แมวจรจัดและแมวถูกทอดทิ้งจากทั่วประเทศกว่า 1,600 ชีวิต มีชีวิตอย่างสงบสุขและปลอดภัย หลังถูกช่วยเหลือนำตัวมาดูแลอยู่ที่เอลิแฟนธ์พาร์ค อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยนางแสงเดือน ชัยเลิศ เจ้าของศูนย์บริบาลช้างและผู้ก่อตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โดยก่อนหน้านี้ช่วงปี 2563 ทางมูลนิธิเริ่มช่วยเหลือแมวที่ถูกทอดทิ้งและแมวจรจัดจำนวนมากจากสถานการณ์โควิด 19 จากทั่วประเทศ นำมาดูแลประมาณ 800 ตัว แต่ปัจจุบันจำนวนประชากรแมวได้เพิ่มขึ้นมาเกือบเท่าตัว ทำให้ต้องแยกพื้นที่เฉพาะของแมวกลายเป็นแคทคิงดอม และเตรียมขยายพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อเตรียมรองรับสมาชิกแมวที่จะเพิ่มขึ้นอีก รวมทั้งแบ่งเป็นโซนตามนิสัยของแมวและเพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล

ปัจจุบันแมวที่นี่มีสุขภาพแข็งแรง เป็นมิตรกับคน ไม่ดุร้าย ทำให้แคทคิงดอมมีนักท่องเที่ยวรวมถึงทาสแมว แวะเวียนเข้ามาสัมผัสความน่ารักของบรรดาน้องแมวกันอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่เจ้าหน้าที่คอยดูแลแมวทุกตัวเป็นอย่างดี จนแทบไม่น่าเชื่อว่าแมวบางตัวนั้นจะเคยเป็นแมวจรจัดมาก่อน อีกทั้งทุกตัวคุ้นเคยกับคน ไม่ดุร้ายและให้การต้อนรับแขกที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นอย่างดี พร้อมให้ความร่วมมือเข้ามาคลอเคลียและให้ถ่ายรูปได้ตลอดเวลา 

นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังมีระบบความปลอดภัย ประตูเข้า-ออก ในแต่ละโซน อย่างมิดชิด รวมไปถึงแมวทุกตัวที่อยู่ในสถานที่นั้น ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคและการทำความสะอาดเป็นอย่างดี ไม่มีเห็บ หมัด หรือ สัตว์ที่เป็นอันตรายต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมและจะเข้ามาเล่นหรือสัมผัสกับบรรดาแมวทุกตัว  และทุกตัวได้ฉีดวัคซีนให้เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ และทำหมันเพื่อลดการเพิ่มจำนวน  

ใครที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการแคทคิงดอม สามารถเข้าชมได้ทุกวันในเวลา 09.00 - 16.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ ใครต้องการนำสิ่งของหรืออาหารมาบริจาคให้กับแมวในโครงการก็สามารถทำได้เช่นกัน สามารสอบถามรายละเอียดได้ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เบอร์โทรศัพท์ 053 272855 









ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก :ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง