รีเซต

JMT ทรีนีตี้ คาดกำไร Q1/67 อ่อนตัว หั่นกำไรทั้งปี 67 ลง

JMT ทรีนีตี้ คาดกำไร Q1/67 อ่อนตัว หั่นกำไรทั้งปี 67 ลง
ทันหุ้น
10 พฤษภาคม 2567 ( 15:38 )
91
JMT ทรีนีตี้ คาดกำไร Q1/67 อ่อนตัว หั่นกำไรทั้งปี 67 ลง

#JMT #ทันหุ้น-บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT โดยคาดกำไรไตรมาส 1/67 ที่ 438 ล้านบาท อ่อนตัว 19% QoQ และ 3% YoY มองว่าเป็นไตรมาสที่อ่อนแอในรอบหลายปี เนื่องจากยอดจัดเก็บชะลอตัว จากปัจจัยฤดูกาล และค่อนข้างทรงตัว แม้ว่าจะมียอดหนี้เพิ่มขึ้นจากการซื้อหนี้ในช่วงปีก่อนเข้ามาค่อนข้างมาก โดยปัจจัยกดดันหลักมาจากการชำระหนี้ของภาคครัวเรือนลดลง โดยเฉพาะจากต้นทุนดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่สูงขึ้น ขณะที่ยอดจัดเก็บที่ต่ำกว่าคาดทำให้ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูงขึ้น 

 

ฝ่ายวิจัยทรีนีตั้ ได้ปรับลดประมาณการกำไรปี 2567 ของ JMT ลงราว 16% จากประมาณการก่อนหน้านี้ โดยคาดว่ากำไรใหม่จะอยู่ที่ 2,007 ล้านบาท ทรงตัวจากปีก่อน 

 

กลยุทธ์การลงทุน จากการปรับประมาณการกำไรปี 2567 ลง ทำให้ปรับราคาเป้าหมายใหม่มาอยู่ที่ 23 บาท โดยธุรกิจปัจจุบันอาจได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้การเติบโตอาจต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ก่อนหน้า แม้ว่าจะมีโอกาสที่จะกลับมาเติบโตได้ดีหากเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว แต่ปัจจัยสำคัญคือในสภาวะปัจจุบันยังไม่เห็นแนวโน้มการฟื้นตัวในระยะสั้น ทำให้มองว่าราคาหุ้นอาจยังไม่ฟื้นตัวระยะสั้นเช่นกัน ดังนั้นจึงปรับคำแนะนำเป็นถือ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง